การสนทนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผมกับปอยลูกศิษย์เกิดขึ้นครั้งแรกในเอ็ม
ที่ดูท่าว่าจะมีประโยชน์ต่อการเรียนรู้ หารหาหัวข้อวิจัย สำหรับในที่ ๆ ยังไม่อุดมด้วยการทำวิจัยระดับลึก
.......................................................................
ค้นใจกันดู says:ปอย
supakarn says:ครับผม
supakarn says:อ.เจนหรอครับ
ค้นใจกันดู says:ครับ
ค้นใจกันดู says:แใเป็นไง
ค้นใจกันดู says:แม่เป็นไงมั่ง
ค้นใจกันดู says:แม่หายดีรึยัง
supakarn says:ออกโรงบาลแล้วครับ
ค้นใจกันดู says:อืมดีแล้ว
supakarn says:ฉีดยา 3 เข็มครับ
ค้นใจกันดู says: แล้วดีขึ้นหรือยัง
ค้นใจกันดู says:แล้วนี่อยู่บ้านอยู่เหรอ
supakarn says:ตอนนี้ก็เปลี่ยนเป็นกินยาแล้วครับ
ค้นใจกันดู says:พรุ่งนี้ครูก้จะไปสัมนา ของสาขา คล้ายๆ เรา แต่เค้าไปกันทุกชั้นปี
supakarn says:อยู่บ้านครับผม
ค้นใจกันดู says:งานนี้ครูก็จะต้องนำเสนอด้วย
ค้นใจกันดู says:คนละครึ่งชั่วโมง
supakarn says:ที่ขอนแก่นหรอครับ
ค้นใจกันดู says:กำลังเครียดอยู่เลย
ค้นใจกันดู says:ไปกันที่เขื่อนอุยบลรัตน์
supakarn says:กี่วันครับ
ค้นใจกันดู says:2 วัน
ค้นใจกันดู says:ยาวครับ ใช้เวลาคุ้มแน่ๆ ปกติ จะเสร็จ ตี 3-4
ค้นใจกันดู says:นั่งคิดนั่งฟังกันนานๆ เลย
ค้นใจกันดู says:แต่รอยบนี้ครูไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ ทุกคนแล่ะ
ค้นใจกันดู says:เราไม่ค่อยเข้าใจงานของเรากันสักเท่าไหร่
supakarn says:คงจะสนุกบ้างนะครับ
ค้นใจกันดู says:ต้องไปพูดให้คนอื่นฟัง จะได้มุมมองที่ต่างไป คอยซัก ก็เครียดดี แต่ก็เรียนรู้ได้จากตรงนั้น
supakarn says:อ. กลับขอนแก่นเมื่อไหร่แล้ครับ
ค้นใจกันดู says:วันนั้นที่ไป มงฟอร์ต รุ่นพี่เธอ ทำให้ครูคิดถึงปอยมากกกก รู้มั้ยเพระาไร
ค้นใจกันดู says:เพราะพี่เค้าลืมกด record
ค้นใจกันดู says: vdo ให้ครู
ค้นใจกันดู says:เข่าทรุด
ค้นใจกันดู says:she ลืมกด record ได้มาแค่ 12 นาทีสุดท้ายเพราะเพิ่งรูตัว
supakarn says:แล้วได้อะไรกลับไปบ้างครับ
ค้นใจกันดู says:เมาหัว หน้า เศร้าดำกลับไปอะดิ
ค้นใจกันดู says:เห็นมั้ยล่ะ วิจัยเนี่ย ไม่ได้มีเพียงแต่เครืองมือ มีกรอบคิดทฤษฎี แล้วมันจะได้ข้อมูล
ค้นใจกันดู says:เฮ้อ ไม่รู้เอาไง เหมือนกัน
ค้นใจกันดู says:ขอทำท่ากลุ้มใจก่อน
supakarn says:ไม่เป็นไรครับ
ค้นใจกันดู says:การวิจัยต้องร่วมือกัน คนเดียวทำไมได้หรอก
ค้นใจกันดู says:ดีว่ามีาสองหกลุ่ม
ค้นใจกันดู says:อีกกลุ่มหนึ่งok
ค้นใจกันดู says:แล้วกลับไปคิดไรต่อมั่งล่ะเรา
supakarn says:ยังไม่คืบหน้าเลยครับ
ค้นใจกันดู says:ธรรมดา
ค้นใจกันดู says:พักซะก่อน
ค้นใจกันดู says:ครูก็อยากพักแล่ะ แต่มันไม่มีโอกาส
supakarn says:กำลังหางานวิจัยที่เกี่ยวกับการศึกษากระบวนการคิดอยู่ครับ
ค้นใจกันดู says:อืม
ค้นใจกันดู says:พรุ่งนี้
ค้นใจกันดู says:ป.โท ปี1
ค้นใจกันดู says:เสนอโครงร่าง ฉบับ conceptual
ค้นใจกันดู says:ประมาณคนละ 2-3 หน้า
ค้นใจกันดู says:มีเรื่องน่าสนใจหลายเรื่อง
supakarn says:ดีครับ
ค้นใจกันดู says:ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการคิด ก็พอมีบ้าง
ค้นใจกันดู says:เช่น
supakarn says:...
ค้นใจกันดู says:การศึกษาตัวแสดงแทนเชิงสัญลักษณ์ของนักเรียนที่ใช้ระหว่างการแก้ปัญหาปลายเปิด
ค้นใจกันดู says:การศึกษาระดับของทักษะการเขียนเชิงคณิตศาสตร์
supakarn says:น่าสนใจนะครับเนี่ย
ค้นใจกันดู says:posing
ค้นใจกันดู says:problem posing ก็มี
ค้นใจกันดู says:พวก ปัจจัยที่มีผลต่อการแก้ปัยหา
ค้นใจกันดู says:เช่น emotion
ค้นใจกันดู says:แล้วรู้หรือยังว่า กระบวนการคิดคืออะไร
supakarn says:ผมคิดว่าเป็นวิธีคิดของนักเรียนครับหนะครับ
supakarn says:แต่ก็พอทราบว่าการคิดมี 3 ประเภทครับ
ค้นใจกันดู says:อะไรบ้าง
ค้นใจกันดู says:มีคนที่นำเรื่อง symbol อยู่ข้างๆ พี่
ค้นใจกันดู says:ข้าง ๆ ครู พิมผิด
ค้นใจกันดู says:55
supakarn says:555
ค้นใจกันดู says:พอดี ครูอยู่แถวนี้ เรียกตตัวเอง ว่าพี่
ค้นใจกันดู says:เลยงง
supakarn says:อ๋อออ
ค้นใจกันดู says:เพิ่งไป งาน open forum
ค้นใจกันดู says:ที่ ศูนย์วิจียที่นี่ทำวิจัยกับโรงเนีรยบน
ค้นใจกันดู says:แล้วครูก็สาธิตการสอน
ค้นใจกันดู says:เห็นวิธีการคิดของเด็กที่โคตรละเอียดเลย
ค้นใจกันดู says:เรื่องการตวง
ค้นใจกันดู says:เด็กคิดได้ละเอียดค้นใจกันดู says:มากๆ
ค้นใจกันดู says:เสียดายที่สาขาเราที่ไม่มี ห้องเรียนที่ เป็น ห้อง lab ให้นักศึกษาได้เข้าไปสังเกตเรียนรู้
supakarn says:โดยแสดงวิธีทำหรอครับ
ค้นใจกันดู says:โดยการทดลองครับ
supakarn says:มีแบบที่ผิดพลาดมั้ยครับ
ค้นใจกันดู says:ครูให้เด็กเปรียบเทียบว่า
supakarn says:bug
ค้นใจกันดู says:ขวดน้ำ เหยือกน้ำ ขันน้ำ
ค้นใจกันดู says:ที่มีอยู่น้ำเต็ม ภาชนะนั้น อันไหนที่มีความจุมากกว่ากัน
ค้นใจกันดู says:ตอนแรกก็ถามแล่ะ เด็กก็ตอบไปเรื่อย ตามตาเห็น
ค้นใจกันดู says:แต่แล้วครุก็ใช้คำว่าเรามาพิสูจน์กันว่าอันไหนมีน้ำเอยะกว่ากัน
ค้นใจกันดู says:ครูมีแก้ว
ค้นใจกันดู says:มีถังน้ำให้
supakarn says:ประมาณ number sence
ค้นใจกันดู says:เด็กเลือกใช้วิธีการตวงน้ำ ไ ด้แบบ โอ้โห ผู้ใหญ่นึกกไม่ถึง
ค้นใจกันดู says:ครูว่าเป็นเรือง spatial sense มากกว่า เรืองจำนวนในแง่ที่เกี่ยกวับขนาดสัมพัทธ์ ด้วยเออ
ค้นใจกันดู says:เด็ก ใช้ ภาชนะ อย่างsuitable
supakarn says:อ๋อ
ค้นใจกันดู says:ครูให้เด็กแสดงแทนจำนวน
ค้นใจกันดู says:โดยใช้รูปแก้วกระดาษแทนแก้วจริงที่ตวงน้ำ ว่าได้กี่แก้ว เอาไปแปะที่กระดษชาร์ตที่ครูเตรียมไว้
ค้นใจกันดู says:มีเด็กกลุ่มที่ครูเฝ้ามองวิธีคิด
ค้นใจกันดู says:ของเขา
ค้นใจกันดู says:พบว่าได้ 7 แก้วกับอีก นิดนึง
ค้นใจกันดู says:นิดนึงเขาก็ใส่แก้วใบที่ 78 ไป
ค้นใจกันดู says:ใบที่ 8
ค้นใจกันดู says:แต่เขาเขียนว่า 7 คึ่ง
ค้นใจกันดู says:แต่แก้วที่ไม่เหลือเศษ เขาเขียนว่า 6 แก้ว เป็นต้น
ค้นใจกันดู says:ลองพูดตรงนี้ซิครับว่า เด็ก เขากำลังแสดงอะไรให้เราเห็นอยู่
supakarn says:...
ค้นใจกันดู says:แต่ตอนที่เอารูปแก้วกระดาษ มาแปะ
ค้นใจกันดู says:นั้นใส่เต็มเลย 8 รูป
supakarn says:เดี๋ยวก่อนนะครับ
.......
.......
......
ค้นใจกันดู says:กินข้าวก่อนเด้อ
......
......
......
supakarn says:ครับผม ผมก็จะกินข้าวเหมือนกันครับ
No comments:
Post a Comment